Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

KÌ 1: MẠNH BỆU LÀ AI


Lợi nhuận từ cá độ bóng đá là vô cùng khủng khiếp, các bạn không thể tưởng tượng được đâu. Theo tiết lộ của 1 người anh làm trong ngành công an, trong vụ m88 năm 2014, khi theo dõi log độ trên các website ref (website giới thiệu m88 của những cá nhân), có những con bạc thua 100k-200k $ chỉ trong vòng 15’. Điều đó cho thấy được độ khát, độ mê hoặc của “bộ môn thể thao” này là như thế nào! Hiện nay ở Việt Nam, Mạnh Bệu (MB) là 1 trong những ông trùm bóng có máu mặt nhất, có khả năng chi phối đến mọi trận bóng ở phạm vi trong nước và Đông Nam Á. Vậy ông trùm này là người như thế nào?

Vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, ở các bến tàu xe lớn của Hà Nội và Hải Phòng, người ta thường bắt gặp 1 đội quân 5-10 thanh niên, dáng vẻ bặm trợn, đội mũ cối, chân đi tất xù, mang giày ba-ta bất kể nắng mưa. Đây là đội quân dưới quyền của MB, có nhiệm vụ bảo kê, bắt bớ, ăn tiền phế của các nhà xe, quán xá. Ai ai cũng khiếp vía. Trong khi đó, với cái vỏ bọc là 1 doanh nhân buôn bán xe cộ thành đạt, có showroom to đùng ở cả Hà Nội và Hải Phòng, MB đường hoàng sống nhởn nhơ và càng mở rộng địa bàn của mình ra các tỉnh lân cận. Vốn xuất thân chỉ là người cân vành xe đạp, nhờ tài thao lược, biết nắm bắt cơ hội mà MB đã phất lên, rồi dần dần trở thành 1 thế lực.
Lúc này, bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng bậc nhất tại các thành phố lớn, trong đó thủ đô Hà Nội không ngoại lệ. Các trận bóng trên sân Cột Cờ của Thể Công hay Hàng Đẫy của CA Hà Nội bao giờ cũng kín khán giả. MB vốn nhanh nhạy trong việc nắm bắt cơ hội, đã trở thành trùm độ bắt đầu từ đó. Việc đầu tiên mà MB làm là kết thân với rất nhiều tuyển thủ quốc gia của VN. Trong đó, nổi bật nhất là 1 siêu sao của Thể Công (xin được giấu tên) và 1 siêu sao nơi hàng phòng ngự của SLNA (xin được giấu tên). Về sau, với tài ăn nói của mình, MB còn “mời” được 1 BLV bóng đá nổi tiếng của Đài Truyền hình VN thời đó gia nhập đường dây của mình. Anh này giờ ít bình luận, nhưng vẫn là 1 trong những BLV được yêu thích (xin được giấu tên). Các trận đấu của giải vô địch Quốc gia khi đó đều ít nhiều bị chi phối bởi bàn tay MB. 1 mình 1 sới, gần như MB ko có người cạnh trạnh ở điạ bàn Hà Nội.

Cuối năm 1997 đầu 1998, ở Hà Nội nổi lên 1 đối thủ đáng gờm của MB, đó là Thắng “Tài Dậu” (TTD) , cánh tay đắc lực của Năm Cam (NC) . TTD ban đầu thân cô, thế cô chưa tạo được tiếng vang ở thủ đô, nên rất muốn MB đầu quân dưới trướng của mình. Nhưng, đang ở vị thế độc tôn, dễ gì mà MB nhường ngôi cho người khác. Cuối cùng, TTD phải nhờ đến 1 tay giang hồ cộm cán khi đó là Sơn “Bạch tạng” (SBT) giúp đỡ, ép MB phải khuât phục. Giới giang hồ Hà Thành vẫn còn lưu truyền 1 câu chuyện vô tiền khoáng hậu vào tháng 2/1998. Ấy là vào 1 đêm mưa phùn, đoàn xe máy của SBT bao vây ngôi nhà của MB trên phố Khâm Thiên, bắn nát hết các cửa kính, cửa nhôm, chậu kiểng trong nhà bằng súng tự chế. Sau đó, đích thân SBT tay không vào gõ cửa, ngồi uống nước chè với MB như ko có chuyện gì xảy ra, để phân tích rõ thiệt hơn. Sau 2h đồng hồ, MB mỉm cười, tiễn chân SBT ra về. Ngày hôm sau, MB đến gặp TTD, chính thức trở thành phó tướng.

Kì sau kể tiếp chuyện: Cuộc chiến của MB và Quyết Bình Đà cùng với mối tình hận thiên thu của MB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét