Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

KÌ 2: VÌ NGƯỜI PHỤ NỮ MÌNH YÊU, MẠNH BỆU CÓ THỂ LÀM TẤT CẢ!



Về đầu quân dưới trướng của Thắng Tài Dậu (TTD), Mạnh Bệu (MB) dần dần chiếm được lòng tin của đại ca bởi những mối quan hệ lắt léo, sâu rộng của mình. Vào thời điểm đó, ngoài MB, TTD còn có 3 phó tướng đắc lực nữa là Toàn Còi (TC), Sơn Bạch Tạng (SBT) và Quyết Bình Đà (QBĐ). Về TC và SBT thì báo chí đã đưa nhiều thông tin rồi, riêng QBĐ thì ít người biết đến, bởi đây là 1 nhân vật khá kín tiếng, có thể là nói là “con bài giấu trong tay áo” của TTD. TTD chỉ dùng đến phó tướng này khi thật sự cần thiết.

Nói qua về QBĐ. Quê quán từ làng pháo Bình Đà nổi tiếng xứ Bắc. Nhà có truyền thống cuộn pháo, và là 1 đầu mối phân phối pháo rất lớn. Kể từ khi Nhà nước cấm đốt phaó vào năm 1995, QBĐ đã lặn lội sang Trung Quốc buôn pháo lậu. Chính tại vùng biên ải này, QBĐ đã học được ngón nghề phi dao bách phát bách trúng của 1 võ sư người Hoa. Tuyệt chiêu này đã giúp QBĐ dọc ngang giang hồ 1 thời gian dài, và cũng là 1 trong những điểm mà TTD rất cưng QBĐ. Giới thạo tin giang hồ vẫn còn lưu truyền câu chuyện QBĐ 1 mình phi dao, cứu TTD khỏi cuộc truy đuổi ngoài đường 5. Ấy là vào đầu năm 1999, sau khi quốc lộ 5 được hoàn thành nâng cấp, các tuyến xe tải chạy tấp nập đêm ngày. Chính sự phồn thịnh của tuyến đường mới này đã làm xuất hiện 1 băng cướp nổi tiếng là băng “12 con giáp”, quy tụ 12 tay giang hồ tứ chiếng, chuyên cướp các tuyến xe đường dài, xe khách, xe con chạy về đêm trên đường 5. Hành tung của băng cướp này thoắt ẩn thoắt hiện, khiến cho công an chưa lần được ra đầu mối. Một thời gian dài, đây là nỗi kinh hoàng của các nhà xe. Lần đó, TTD cùng QBĐ và 2 đàn em về Hưng Yên có công chuyện, lên HN vào đêm muộn. Qua chợ Đường Cái thì đụng độ băng “12 con giáp”. Mặc kệ TTD đã xưng danh, 12 con giáp vẫn chạy xe máy quây quanh, vác mã tấu khua loạn xa. 2 chú đàn em tép riu nhanh chóng bị tóm cổ, còn lại trơ trọi 2 anh em TTD, QBĐ giữa vòng vây của băng cướp. Chính lúc này, QBĐ mới tỏ rõ bản lĩnh của mình. Chỉ cần 3 lần vung tay là 5 tên cướp dính dao, văng khỏi xe máy. Lũ còn lại bỏ chạy toán loạn. Sau lần “xả thân cứu chúa” đó của QBĐ, TTD càng trọng dụng gã đàn em trầm tính này hơn.

Có thể ví MB và QBĐ giống như 1 bên là quan văn, 1 bên là quan võ vậy. Và, như trong các phim cổ trang thì quan văn, quan võ luôn chẳng ưa gì nhau. MB thì thâm sâu, đa mưu túc trí. QBĐ thì trầm tính nhưng cục và võ biền. Đã nhiều lần, 2 nhân vật này có xung đột với nhau trong công việc, khiến cho TTD rất đau đầu. Tìm mọi cách để dung hòa đều không được. Chính TTD đã phải thốt lên “2 chú cứ như thế này thì anh mặc kệ, 2 chú tự giải quyết với nhau đi!”. Chính câu nói đó TTD đã gợi ý cho MB ý định gạt QBĐ ra khỏi bàn cờ.

MB đã có vợ con, nhưng phong thái, hành xử vô cùng lịch thiệp, đàn anh. Chính vì vậy, những bóng hồng quây xung quanh nhân vật này là không thiếu. Trong những mỹ nhân đó, người có mối quan hệ sâu sắc nhất với MB và được MB sủng ái nhất là MV – một giáo viên piano, có gia đình định cư bên Tiệp Khắc (cũ). Một mình MV về nước, mua nhà ở gần Quán Thánh. MV bản tính dịu dàng, nhu mì và cũng rất có kiến thức xã hội. Có thể nói, MV chính là hồng nhan tri kỷ của MB. Điều trớ trêu là QBĐ cũng có tình cảm với MV. Chính điều này càng thôi thúc MB phải xuống tay trước. Một ngày cuối đông năm 2000, chiếc xe Camry biển tứ quý trở QBĐ cùng 2 đàn em trên đường từ Tam Đảo về Hà Nội rơi xuống vực. Không có ai sống sót. Người ta đều cho rằng đây là 1 vụ tai nạn. Nhưng, chỉ người trong giang hồ mới hiểu rõ được nguyên do. TTD dù biết chuyện, nhưng cũng đành làm thinh. Chẳng lẽ lại chặt đi nốt 1 cánh tay của mình??

Về sau, MV bị đàn em của QBĐ trả thù, cũng chết hết sức thê thảm. Chính sự kiện này đã mở ra con đường tình trường hoành tráng của MB, mà trong đó, Ngọc Trinh là 1 điểm nhấn sáng nhất, rực rỡ nhất! Vì người phụ nữ mình yêu, MB có thể làm tất cả, điều đó đã lý giải vì sao MB chu cấp cho Ngọc Trinh và má Tiệp suốt 1 thời gian dài.

Kì sau: Mối tình sâu đậm của MB và Ngọc Trinh

2 nhận xét: